Oriflame chung tay góp áo ấm, giúp trẻ em vùng cao tránh rét

Oriflame chung tay góp áo ấm, giúp trẻ em vùng cao tránh rét

Để chia sẻ bớt khó khăn và mang lại một mùa Tết ấm cúng cho các em nghèo vùng cao, Oriflame đã dành toàn bộ doanh thu của mẫu sản phẩm “Mặt mạ dưỡng da Love Nature” trong tháng 01/2020 để cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao tổ chức chương trình Tất niên mang tên “Cơm có Thịt” cho trẻ em tại xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Nutifood – Công ty sữa duy nhất Việt Nam đầu tư viện nghiên cứu dinh dưỡng ở Thụy Điển
Chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên năm Tân Sửu tiếp cận hơn 300 phụ huynh và trẻ mầm non tỉnh Bắc Ninh
“Quỹ nâng bước tuổi thơ” mang y tế quốc tế đến cho bệnh nhi nghèo
10 năm nữa, Apple có thể không còn Tim Cook

Cao nguyên đá Tủa Chùa – một trong những huyện nghèo nhất nước

Có lẽ không miền đất nào ở Điện Biên lại có địa hình đặc trưng như Tủa Chùa. Với 3/4 diện tích là đá tai mèo, núi đá vôi, độ dốc lớn lại ít sông suối, huyện Tủa Chùa gợi lên sự cằn cỗi và khắc nghiệt ngay trong chính hình ảnh của mình. Heo hút mù sương với núi non trùng điệp, vực cao đèo sâu, cùng cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ, những con đường ở đây chạy giữa bạt ngàn đá là đá. Đẹp đến nao lòng là vậy nhưng Tủa Chùa lại là một trong những huyện nghèo nhất nước ta.

 

Các bãi đá nhấp nhô tua tủa bên con đường men theo sườn núi ở huyện Tủa ChùaNguồn ảnh: VOV Việt Nam 

Do địa hình đồi núi hiểm trở cộng thêm tập tục canh tác của người dân lạc hậu, thế nên tỉ lệ đói nghèo của huyện này chiếm trên 50%. Điều kiện thời tiết lại bất thường, hay xảy ra khô hạn kéo dài, nguồn nước từ các khe, suối dẫn về ruộng bậc thang không đủ để cấy lúa. Dù có nhiều giúp đỡ từ nhà nước và kinh tế chung của huyện cũng từng bước đi lên nhưng hiện nay, Tủa Chùa vẫn nằm trong danh sách những địa phương nghèo nhất Tổ quốc.

Rét lạnh trên vùng cao, học sinh được nghỉ nhưng vẫn đến trường

Sáng 11-01 vừa qua, tại Điện Biên, trời rét đậm, rét hại kèm mưa. Nhiệt độ trung bình tại các địa bàn nơi đây là dưới 7 độ C. Riêng huyện Tủa Chùa, có những nơi nhiệt độ rơi xuống dưới 2 độ C. Để bảo đảm sức khỏe, toàn tỉnh Điện Biên có 5/10 huyện trên địa bàn tỉnh cho gần 55.000 học sinh ở 130 trường thuộc các cấp mầm non, tiểu học, THCS tạm thời nghỉ học tránh rét. Riêng tại huyện Tủa Chùa, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo toàn bộ 37 trường cho khoảng 17.000 học sinh thuộc 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học.

Tuy vậy, vì nhiều phụ huynh vẫn phải lên nương rẫy hay bận đi làm và không thể để con ở nhà, nên nhiều học sinh diện bán trú vẫn đến trường. Trong tình hình đó, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, các trường vẫn tổ chức nấu ăn, chăm sóc và quản lý các em. Thầy cô ở đây đã phải huy động toàn bộ chăn để học sinh khoác hoặc đốt lửa sưởi theo từng nhóm. Đối với các em ở đây, những chiếc áo ấm, những bữa cơm thịt canh nóng có đôi khi lại là vật quý giá trong mùa rét khắc nghiệt.

 

Trẻ em ở trường mầm non vùng cao phải đốt lửa sưởi chung để chống chọi với cơn rétNguồn ảnh: báo Nhân Dân

Cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao, Oriflame mang tiệc Tất niên ấm áp đến xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa

Để chia sẻ bớt khó khăn và mang lại một mùa Tết ấm cúng cho các em nghèo vùng cao, Oriflame đã dành toàn bộ doanh thu của mẫu sản phẩm “Mặt mạ dưỡng da Love Nature” trong tháng 01/2020 để cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao tổ chức chương trình Tất niên mang tên “Cơm có Thịt” cho trẻ em tại xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Theo dự kiến, ngày 30/01/2020 Oriflame sẽ cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao đến tận xã Sín Chải để tổ chức tiệc và trao tặng áo ấm, cùng nhiều phần quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học và THCS.

Thế nhưng vì diễn biến bất ngờ từ dịch Covid nên tất cả thành viên trong đoàn đã phải tuyên bố hủy bỏ chuyến đi ngay tại nơi tập kết. Quỹ Trò nghèo Vùng cao sẽ vận chuyển quà, thực phẩm đến địa phương để nhờ thầy cô trao tặng cho các em. Đại diện Oriflame cũng đã hỗ trợ số tiền 300 triệu cho hoạt động lần này để góp phần mang lại cho các em một bữa tiệc ấm áp cùng nhiều phần quà hữu ích.

 

Đại diện của Oriflame gửi trao số tiền 300 triệu đến “Quỹ Trò nghèo Vùng cao” tại nơi tập kết của đoàn, khi hay tin chuyến đi lên xã Sín Chải bị hủy bỏ vì diễn biến bất ngờ từ dịch Covid

Theo thông tin chia sẻ từ Quỹ Trò nghèo Vùng cao, 1540 phần quà sẽ được trao cho các em trong chương trình lần này. Mỗi phần quà bao gồm: bao lì xì mừng Tết, áo ấm, tập vở, vật dụng cá nhân giúp phục vụ cho việc học tập như giày thể thao, balô... Ngoài những quà tặng và chi phí tổ chức tiệc Tất niên, số tiền còn lại sẽ được dùng để tiếp tục cải thiện bữa ăn cho các em ở đây.


Tiệc Tất niên do thầy cô ở trường tự tổ chức chương trình và trao quà cho các em

Tuy rất tiếc vì không thể cùng vui vầy trong tiệc Tất niên cùng các em tại địa phương, nhưng nhìn thấy những tấm ảnh vô tư hồn nhiên của các em, tất cả đơn vị và tổ chức tham gia gây quỹ đều cảm thấy hoạt động của mình thêm phần ý nghĩa.


Nhìn hình ảnh các em mặc áo ấm mà thầy cô ở trường gửi về, BTC chương trình vừa vui lại vừa thấy tiếc nuối

Chú trọng sự phát triển bền vững, Oriflame luôn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với xã hội

Là doanh nghiệp lấy sự phát triển bền vững làm triết lý, hoạt động thiện nguyện cho xã hội và cộng đồng luôn là một phần không thể thiếu trong văn hóa của Oriflame. Thương hiệu mỹ phẩm uy tín từ Thụy Điển này đã có mặt tại Việt Nam 18 năm. Bên cạnh những thành công đã đạt được trong việc phát triển kinh doanh, Oriflame chưa bao giờ quên trách nhiệm đối với xã hội của mình. Trong năm 2020 Oriflame đã đóng góp 100 triệu đồng tiếp sức y bác sĩ chống dịch Covid-19 cũng như đã gây quỹ được gần 300 triệu đồng cứu trợ miền Trung trong chương trình "Chung tay vì miền Trung ruột thịt".


Trong suốt những năm hoạt động tại Việt Nam, Oriflame đã tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng và xã hội

Bên cạnh những hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng, người lao động thì Oriflame cho biết, công ty đặc biệt quan tâm đến những trẻ em nghèo kém may mắn. Đại diện của Oriflame chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng trẻ em là nền tảng và tương lai của xã hội. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho các em những động lực để thực hiện ước mơ của mình cũng như có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó cũng là một phần ý nghĩa của triết lý Vẻ đẹp từ Thụy Điển mà Oriflame muốn lan tỏa. Vẻ đẹp không chỉ đến từ bên ngoài mà còn đến từ sự hạnh phúc ở bên trong mỗi người”.

Được biết, với tiêu chí chăm sóc vẻ đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, tất cả sản phẩm sức khỏe và làm đẹp của Oriflame đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, nói không với chiết xuất nhân tạo cũng như đạt tiêu chuẩn Châu Âu về độ an toàn và chất lượng cao.

Nguồn: Oriflame

Tin xem nhiều

Sau 4 năm kinh doanh, Di Băng rất tự hào khi tự xây được cho mình biệt thự 30 tỉ và một công ty đang hoạt động rất hiệu quả....
Trong thế giới thứ 3 cũng không khác gì thế giới của những cặp đôi trai thẳng gái thẳng cả, chính vì thế mà chinh phục một người mình thích cũng giống...
Vừa qua, tại sự kiện công bố top 70 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Bắc – Nam để bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ban tổ ...
Đây là năm thứ 6, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho các doanh nghiệp....